14.5.20

Chả cá tra, cá basa Chavina

Người Việt Nam ta ít đến giá trị dinh dưỡng của thịt cá tra, basa và các sản phẩm giá trị gia tăng từ chúng như chả cá tra, chả basa.

Trong khi người Âu, Mỹ, Nhật Bản,… rất ưa chuộng vì họ biết rõ loại cá này có giá trị dinh dưỡng cao, không thua gì cá nước biển sâu, đặc biệt là mỡ cá.

  

Trong thành phần mỡ cá tra, basa, các axit béo không no chiếm tỷ lệ rất cao (trên 80%) không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe.


Trong mỡ các động vật trên cạn như heo, gà, vịt… thì hàm lượng lipid no rất nhiều, cholesterol cao, nếu dùng nhiều dễ bị các bệnh tim mạch.

Trong mỡ cá tra, basa, hàm lượng axit béo No ít, không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Riêng với phụ nữ, khi ăn cá tra, basa thì nguyên tố sắt trong loài thủy sản này rất dễ được đồng hóa, giúp cho thân hình thon thả hơn.


Hiện nay các sản phẩm từ cá tra, cá basa đã được phân phối đến các hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện lợi trên cả nước dưới tên gọi là chả cá tra, chả cá basa viên, tươi, hấp, chiên, cá tra nguyên con, cá tra cắt khúc, cá tra phi lê, các sản phẩm được chế biến đóng gói sẵn tiện lợi cho người tiêu dùng.


Bên cạnh đó các sản phẩm chả cá tra, chả cá basa Chavina được chế biến trên các dây chuyền hiện đại đạt chuẩn quốc gia tạo ra các dòng sản phẩm giá trị gia tăng cao cấp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chả cá Chavina với quy trình công nghệ tiên tiến nên giữ lại được tất cả các hợp chất như là Omega 3, 6, 9, Vitamin A, Vitamin D tan trong mỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Gọi zalo miễn phí