26.4.22

Cách làm chả ốc nhồi đơn giản và nhanh chóng

Ốc nhồi là thực phẩm dân dã chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thực phẩm được làm từ chúng như chả ốc nhồi thì ngon đáo để lại bổ dưỡng vô cùng.

Chả ốc nhồi hấp Chavina
Chả ốc hấp Chavina

Hương vị đậm đà thơm ngon, giòn, dai của chả ốc nhồi thì khó có loại chả nào sánh được, hơn nữa chế biến được nhiều món ngon đa dạng. Để thưởng thức món ngon này chúng ta có thể đến các nhà hàng lớn gọi món như nướng hoặc chiên là được thưởng thức, cũng có thể mua chả chế biến sẵn về chế biến món ngon theo ý thích.

Nếu bạn có thời gian thì hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Vậy cách làm chả ốc nhồi như thế nào? Mời hãy cùng Chavina tìm hiểu về nguồn dinh dưỡng của loài ốc này và cách làm qua bài viết dưới đây.

Dinh dưỡng trong thịt ốc và chả ốc nhồi

Làm chả ốc nhồi đơn giản và nhanh chóng
Chả ốc nhồi

Ốc là loại thực phẩm giàu protein và vitamin. Đặc biệt là ít chất béo và nhiều khoáng chất cho cơ thể. Ví dụ như những chất magie, selen, photpho và vitamin E. Tuy nhiên, nó lại gây ra nhiều cholesterol trong máu. Đối với ai có tiền sử bệnh tim thì nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi ăn ốc. Cụ thể, ốc có chứa các chất dinh dưỡng như sau:

Magie

Trong 85g ốc sẽ chứa khoảng 212g magie. Nó sẽ cung cấp đến 68% hàm lượng magie cần thiết cho một người phụ nữ và 53% đối với người đàn ông trưởng thành. Chất magie sẽ hỗ trợ việc chuyển hóa năng lượng khiến răng và xương chắc khỏe hơn. Nó cũng hỗ trợ việc điều hòa các dưỡng chất như canxi, kali để tốt cho hệ xương của cơ thể.

Selen

Đối với người trưởng thành, họ sẽ cần khoảng 55 mcg selen cho mỗi ngày. Nếu chúng ta tiêu thụ khoảng 85g ốc thì sẽ hấp thu được 23,3 mcg selen. Điều này sẽ tương đương cho 42% nhu cầu cần thiết hàng ngày về selen. Từ đó sẽ giúp cho hệ thống nội tiết và hệ miễn dịch được tăng cường hơn. Cơ thế sẽ có khả năng chống lại sự oxy hóa.

Vitamin E

Đối với 85g ốc sẽ cung cấp khoảng 4,25mcg vitamin E. Nó sẽ chiếm 28% với nhu cầu hàng ngày ở cả nam giới và nữ giới. Vitamin E sẽ có vai trò quan trọng để hỗ trợ việc tổng hợp các hồng cầu và bảo vệ các tế bào khỏi sự tàn phá của các gốc tự do.

Phốt pho

Photpho sẽ chiếm 231mg có trong 85g ốc. Hàm lượng này sẽ tương đương khoảng 33% lượng photpho cần thiết cho một người trưởng thành. Nó giúp quá trình chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Từ đó có thể duy trì việc điều hòa chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng tham gia vào việc sản xuất các ADN và ARN.

Cách làm chả ốc nhồi lá lốt rất dễ và nhanh chóng

Cách làm chả ốc nhồi lá lốt
Chả ốc nhồi lá lốt

Mọi người có thể thực hiện nhiều cách làm chả ốc theo những nguyên liệu khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cách làm chả ốc đơn giản và nhanh chóng nhất.

Xem thêm>>> Chả ốc Chavina sản phẩm cho người sành điệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 300 g thịt ốc nhồi (ốc bươu đen)

- Nấm hương, mộc nhĩ, lá lốt, tía tô, hành khô

- Chả cá tươi: 750 gram

- Gia vị, hạt nêm, hạt tiêu

Cách làm chả ốc đơn giản như sau

Cách làm chả ốc nhồi
Chả ốc hấp chavina

Lựa chọn ốc nhồi tươi sống và những con to có mày ốc dày hơn. Sau khi mua về, bạn hãy ngâm ốc với nước vo gạo và đập dập vài trái ớt sừng cùng để vào cho ốc nhanh nhả hết bùn và cặn bên trong vỏ ốc, thời gian ngâm khoảng 2 giờ.

Để dễ dàng tách thịt ốc ra khỏi vỏ ốc ta nên luộc sơ ốc để trong khoảng 5 phút đến khi thấy mày ốc tự rớt ra khỏi thân ốc thì tắt bếp và tất cả ốc luộc vào ngâm nước lạnh và tiến hành tách thịt ốc. Lưu ý ốc chỉ lấy phần lỏi thịt. Vì chỉ có thịt sau khi làm chả ốc mới giòn, dai, thơm.

Rửa sạch thịt ốc với hỗn hợp giấm và muối để loại bỏ hết nhớt và mùi tanh. Sau đó vớt ra để ráo và băm nhỏ thịt ốc nhưng không nên băm quá nhuyễn chả ốc sẽ không giòn sực. Cho ngay thịt ốc cùng chả cá tươi vào 2 túi nylon và dùng tay ấn mỏng ra và cho ngay vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ cho đến khi váng đá.

Tiếp tục băm các nguyên liệu khác như mộc nhĩ và nấm hương, lá lốt và tía tô thái sợi. Sau đó trộn tất cả nguyên liệu lại cùng 1 thìa tiêu, 2 thìa hạt nêm.

Sau khi chả cá và thịt ốc lạnh váng đá thì ta lấy ra trộn chúng cùng các nguyên liệu khác đã băm nhỏ và thái sợi bên trên khoảng 10 phút cho đến khi chúng đều nhau và tạo thành khối kết dính thì chả ốc ta làm đã hoàn thành.

Lúc này bạn có thể chế biến tùy thích món ngon bạn muốn dùng như nướng, chiên hoặc hấp. Nếu thích chiên bạn hãy nặn chả thành miếng tròn dẹp theo kích cỡ mong muốn và chiên trên chảo ngập dầu. Khi chả ốc đã vàng đều thì chả đã chín rồi.

Cuối cùng hãy thưởng thức với loại nước mắm mà chúng ta yêu thích nhé.

Xem thêm>>> Cách làm chả cá, thát lát, chả cá lóc tại nhà ngon tuyệt

Cách làm chả ốc nhồi hấp lá chuối ngon và lạ miệng

Chả ốc nhồi hấp lá chuối ngon và lạ miệng
Chả ốc nhồi hấp lá chuối

Nguyên liệu chuẩn bị cho 6 người

- 500 g thịt ốc nhồi

- 500 g giò sống

- 1 thìa canh gừng băm nhuyễn

- 1 thìa cà phê hạt tiêu

- Lá chuối rửa sạch, lau khô

- 1 quả chanh + 1 quả ớt

- Sả cây rửa sạch băm nhuyễn

- 1 nhánh gừng thái lát

- 4 cái mộc nhĩ ngâm nở bằm nhuyễn

Các bước làm chả ốc như sau

Chả ốc nhồi hấp Chavina
Chả ốc Chavina đặc sản Đồng Tháp

Thịt ốc nhồi mua về được rửa lại với dung dịch dấm và nước muối loãng nhằm mục đích sạch nhớt và bớt mùi tanh. Sau đó rửa lại với nước sạch và vớt ra để ráo và băm nhuyễn.

Cho phần thịt ốc đã băm nhuyễn cùng giò sống, gừng, sả băm và mộc nhĩ và các gia vị đã chuẩn bị bên trên sao cho vừa với khẩu vị của gia đình và dùng hai tay trộn đều chúng lại với nhau khoảng 10 phút cho đến khi chúng trở thành khối kết dính lại với nhau thì thành quả chả ốc của chúng ta đã hoàn thành.

Sau cùng cuốn lá chuối, lá chanh và đặt đoạn sả nhỏ ở giữa. Nếu bạn thích có thể thêm lát gừng mỏng và chả ốc nhiều hay ít là tùy vào mong muốn của chúng ta cuốn chả to hay nhỏ.

Khi cuốn xong ta đặt các cuốn chả lên vỹ hấp và bật lửa hấp trong trong khoảng 20 phút thì đã chín và lúc này bạn ngửi thấy hương thơm bắt đầu lan tỏa cả bếp.

Cuối cùng hãy thưởng thức thành quả món chả ốc nhồi cuộn lá chuối hấp cùng với nước mắm chanh ớt là ngon tuyệt cú mèo.

Vài nét về Chả Cá Chavina

Làm chả ốc bươu lá lốt, tía tô ngon miệng
Chả ốc lá lốt

Chavina là đơn vị cung cấp chả các loại được làm từ cá nước ngọt tươi sống. Chavina luôn đem đến thị trường các sản phẩm chất lượng và an toàn thực phẩm. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và vị ngon chuẩn, ổn định.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và tìm hiểu kỹ hơn về các loại chả được yêu thích nhất hiện nay. Mọi chi tiết xin liên hệ zalo miễn phí ngay trên trang web mà bạn đang xem.

Chavina trân trọng cảm ơn vì bạn đã xem bài viết.

Xem thêm>>>

Danh mục bài đăng

Xem video chế biến món ngon

Xem hình ảnh Chavina trên google

Chứng nhận an toàn thực phẩm chả cá chavina

Giới thiệu về chả cá tra, chả cá basa, chả ốc Chavina

Kết nối liên lạc Zalo

Kết nối qua Fanpage Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Gọi zalo miễn phí