13.8.21

Cách làm món chả cá basa tươi bọc bắp non chiên ngon tuyệt

Chả cá basa làm gì ngon? Là băn khoăn của hầu hết người làm nội trợ, chả cá dễ chế biến nhiều món ngon nhưng chỉ chỉ xoay quanh một vài món thì quả nhàm chán. 

Để thay đổi khẩu vị cho cả nhà hôm nay Chả cá Chavina gợi ý thêm món ngon mới dễ làm và chế biến rất nhanh, về vị thì ngon chẳng kém bất kỳ món ngon nào khác làm từ chả.

Cách làm món chả cá basa bọc bắp non chiên

Món ngon mới này rất dễ làm, chỉ mất tầm 10 phút là đã hoàn thành, quan trọng là không cần phải khéo tay gì cả mà ai cũng làm được.

Vậy chả cá làm món gì ngon? Nào hãy bắt tay cùng làm và cùng thưởng thức món ngon mới Chả cá basa tươi bọc bắp non chiên nhé.

Xem thêm>>> Ăn cá tra, cá basa thường xuyên có lợi cho sức khỏe

* Nguyên liệu

Cách làm món chả cá basa bọc bắp non chiên

- Chả cá tươi đã phối trộn gia vị hoàn chỉnh
- Bắp non, mỗi trái tương ứng mỗi cuốn chả
- Nước chấm ăn kèm muối ớt xanh, tương cà hoặc tương ớt
- Dầu ăn

* Cách làm

Cách làm món chả cá basa bọc bắp non chiên

- Chả cá basa rã đông đến khi hết lạnh, nhồi sơ để độ lạnh bên trong và bên ngoài đều nhau.

- Bắp non mua về sơ chế, rửa sách để ráo

- Thoa dầu vào lòng bàn tay và múc ít chả đặt vào, dùng lòng bàn tay còn lại ấn dẹp miếng chả, sau đó lấy trái bắp non đặt vào.

- Sau đó dùng tay còn lại ấn dẹp miếng chả cá basa và lấy trái bắp non đặt vào miếng chả và dùng tay ốp lại cho đến khi miếng chả bọc kín ¾ trái bắp hoặc cũng có thể bọc kín toàn bộ trái bắp nếu thích.

- Theo cách của bạn nếu muốn cuốn chả lớn hay nhỏ mà dùng chả nhiều hay ít tương ứng và cứ thế lần lượt bọc cho đến hết.

Cách làm món chả cá basa bọc bắp non chiên

- Xong phần chuẩn bị. Ta đưa chảo lên bếp và cho ít dầu vào bật lửa lớn và chờ khoảng 2 – 3 phút khi thấy dầu sôi thì cho cuốn chả cá basa bọc bắp non vào chiên và dùng đũa hoặc cây gắp gắp đảo đều liên tục, mỗi lần chiên chỉ cho từ 3 - 4 cuốn để tiện việc trở đều khi chiên và nhiệt độ dầu trong chảo luôn đủ nóng, khi chín chả cá sẽ không bị phồng.


- Cứ thế liên tục trở đều tay cho đến khi thấy chả bốc mùi thơm và chuyển sang màu vàng là đã chín. Gắp ra để ráo dầu và cứ thế chiên lần lượt chiên cho đến hết phần còn lại.

Giờ thì món Chả cá basa tươi bọc bắp non chiên đã hoàn tất, gắp dĩa trình bày đẹp mắt để tăng vị giác kèm vài cọng rau thơm và vài lát dưa leo, cà chua thì còn gì bằng. Nếu thích có thể chấm cùng muối ớt xanh, tương cà hoặc tương ớt là dùng ngay thôi.

Cách làm món chả cá basa bọc bắp non chiên

Nào mời cả nhà dùng món Chả cá basa bọc bắp non chiên ngon tuyệt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Gọi zalo miễn phí