12.12.21

Chả cá basa xào đậu đũa làm thế nào giòn, xanh, ngon hết ý

Chả cá basa xào đậu đũa là món ngon chế biến rất đơn giản, dễ làm, nhanh chóng và hầu như tất cả mọi người đều làm ngon hơn mình nghĩ nhiều.

Chả cá basa xào đậu đũa làm thế nào giòn, xanh, ngon hết ý
Chả cá basa xào đậu đũa món ngon dễ làm

Vậy để cho đậu đũa vừa ngon, vừa giòn và giữ được màu xanh thì phải làm đúng cách.

Đậu đũa xào chả cá basa tuy là món ăn chế biến đơn giản nhưng lại mang đến bữa ăn ngon miệng gắn kết hạnh phúc gia đình. Việc bỏ ra ít thời gian và công sức để chế biến quả là đáng giá.


Chavina.vn trân trọng giới thiệu với cả nhà cách làm món chả cá basa xào đậu đũa mời mọi người tham khảo.

Nguyên liệu

- Chả basa hấp gói 500g
- Đậu đũa 350 gr
- 1 của tỏi, 1 trái ớt, vài cọng hành
- Dầu chiên
- Gia vị thông dụng: muối, đường, bột ngọt, nước mắm, tiêu xay

Nguyên liệu chế biến món Chả cá basa xào đậu đũa
Nguyên liệu chế biến món chả cá basa xào đậu đũa

Cách chế biến chả cá basa xào đậu đũa

- Để rút ngắn thời gian chế biến đầu tiên ta đun sôi khoảng 2 lít nước để luộc đậu đũa.

- Trong khi chờ nước sôi để luộc ta mang đậu đũa ra rửa sạch, cắt thành từng đoạn ngắn khoảng 6 cm. Khi nước sôi ta cho nhúm muối vào nồi và đồng thời cho đậu đũa vào trụn sơ qua và vớt ngay ra cho vào nước lạnh. Với cách luộc này sẽ giúp cho đậu đũa khi xào vẫn giữ được màu xanh tự nhiên và giòn.

- Chả cá basa hấp được cắt cọng dài và to tương ứng với kích cỡ đậu đũa. Tùy ý thích mà ta có thể chiên chả trước khi đưa vào xào hoặc cũng có thể để nguyên không chiên. Tuy nhiên hôm nay ta cùng chế biến với cả 2 là 1 phần chả chiên chín vàng và 1 phần chả hấp không chiên. Ta cũng có thể hoàn toàn không chiên chả, hoặc chiên tất cả cũng không sao, nói chung là tùy thích.


- Tỏi lột vỏ cũng trụn sơ qua nước nóng và ngâm ngay qua nước lạnh để khi phi thơm giúp tỏi giữ màu trắng và bớt mùi hăng nồng và băm nhuyễn.

- Cho chảo lên bếp bật lửa cho dầu ăn chờ đến khi nóng thì cho toàn bộ phần tỏi băm vào phi thơm, xong dùng muỗng hoặc sạn vớt tỏi phi ra.

Chả cá basa xào đậu đũa món ngon dễ làm
Một số sản phẩm chả cá tra, cá basa Chavina

- Tiếp đến cũng dùng chảo đó chiên 1/2 chả cá basa đã cắt bên trên cho vào chiên đến khi chín vàng, vớt ra đĩa để riêng. Hoặc cũng có thể chiên tất cả hoặc không chiên.


- Tiếp theo cho đậu đũa vào chảo vừa chiên chả ở bước trên vào xào khoảng 5 phút thì cho phần chả chưa chiên vào cùng xào chung với đậu đũa khoảng 3 phút, thì cho chả cá basa chiên vào xào cùng. Nêm nếm gia vị gồm nước mắm, đường, bột ngọt, tỏi phi vào và xào thêm 2 phút nữa là chín, cho hành là xắt nhuyễn vào, nêm lại vừa khẩu vị và tắt bếp. Tổng thời gian xào tầm khoảng 7 đến 10 phút tùy lửa lớn hay nhỏ là đã chín.

- Chỉ và bước đơn giản và tầm 15 phút là ta đã hoàn thành món chả cá basa xào đậu đũa ngon, giòn, xanh thật là bắt mắt. Cho thành quả ra dĩa và rắc ít tiêu lên, đơn giản vô cùng phải không? Chỉ nhìn thôi cũng đủ kích thích vị giác rồi, khi ăn còn ngon đậm vị hơn nữa.

Chả cá basa xào đậu đũa làm thế nào giòn, xanh, ngon hết ý
Thành quả món chả cá basa xào đậu đũa 

Khi ăn cùng với độ giòn của đậu đũa, dai sực của chả, mùi thơm của hành tỏi, vị cay the của tiêu ớt món chả cá basa xào đậu đũa đúng là ngon tuyệt.

Chavina.vn Chúc cả nhà chế biến thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Gọi zalo miễn phí