10.12.21

Chả cá basa kho cà món ăn ngon tuyệt cách làm đơn giản

Chả cá basa kho cà chua là món ăn ngon tuyệt. Nhưng cách làm lại quá đơn giản, bổ dưỡng. Món kho trong mâm cơm người Việt là món ngon gần như không thể thiếu.


Chả cá basa kho cà món ăn ngon tuyệt cách làm đơn giản
Chả cá basa kho cà món ăn tuyệt ngon

Cà chua là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và A. Ngoài ra cà chua còn nhiều lợi ích tuyệt khác như làm giảm lượng đường trong máu, giúp ngủ ngon, cải thiện thị lực, phòng chống ung thư, làm sáng da, giữ xương chắc khỏe,… 

Vì vậy việc đưa cà chua vào bữa cơm gia đình là có lợi cho sức khỏe. Nào hãy cùng Chavina.vn vào bếp và cùng chế biến món tuyệt ngon Chả cá basa kho cà để bữa ăn thêm đậm vị nhé!

Nguyên liệu

- 4 trái cà chua tươi chín đỏ đều màu, cuống chắc
- Chả basa hấp hoặc viên 500 gr
- Hành lá, 1 trái ớt, 2 tép tỏi, 1 củ hành tím
- Tương tương cà, nước mắm
- Gia vị thông thường: Muối, đường, bột ngọt, tiêu xay

Nguyên liệu chế biến chả cá basa kho cà chua
Nguyên liệu làm món chả cá basa kho cà chua

Cách làm món chả cá basa kho cà chua quá đơn giản

1. Sơ chế nguyên liệu

- Hành tím, tỏi lột sạch vỏ, băm nhuyễn. Đầu hành đập dập, lá hành xắt nhuyễn.

- Cà chua rửa sạch cắt bỏ cuống, bổ đôi, nặn bỏ ruột và băm hạt lựu vừa ăn.

- Chả cá basa hấp hoặc viên mua về rã đông đến khi hết lạnh. Nếu là chả cá basa hấp thì cắt miếng theo hình dáng tùy thích và vừa ăn. Với chả cá basa viên nếu viên to thì cắt đôi, còn viên vừa ăn thì để nguyên không cần cắt.

- Chả bạn có thể chiên trước khi cho vào kho nếu thích hoặc không cần chiên nếu ngại dầu mỡ.

2. Chế biến chả cá basa kho cà

Đầu tiên ta pha hỗn hợp gồm ½ muỗng canh tương cà, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước sạch vào cái tô và khuấy cho gia vị tan đều.

chả cá làm gì ngon
Các sản phẩm chả cá basa Chavina

Tiếp đến cho nồi vừa chiên chả lúc đầu lên bếp bật lửa vừa và cho khoảng 2 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh đường cát vào và dùng đũa đảo đều đến khi đường chuyển sang màu nâu nhạt thì cho hành tím, tỏi băm và đầu hành đập dập vào. Dùng đũa đảo đều cho đến khi hành, tỏi bốc mùi thơm thì ta cho cà chua vào xào khoảng 4 phút để cà chua săn lại.


Tiếp theo cho tô hỗn hợp pha chế bên trên vào, nếu thích cay thì cho ít ớt vào kho cùng với lửa vừa khoảng 8- 10 phút, khi thấy dung dịch trong nồi sôi ta cho chả cá vào, trộn đều khoảng 5 phút cho chả thấm đều gia vị và nêm nếm lại vừa khẩu vị quen thuộc của cả nhà thì tắt bếp.

Chỉ vài bước đơn giản và hơn 20 phút chế biến là đã có món chả cá basa kho cà chua tuyệt ngon rồi. Cho lên dĩa và rắc hành lá xắt nhuyễn cùng tiêu xay lên bên trên là có thể tận hưỡng thành quả thôi.

Chả cá basa kho cà món ăn ngon tuyệt cách làm đơn giản
Thành quả món chả cá basa kho cà chua

Món Chả cá basa kho cà chua có mùi thơm đặc biệt hấp dẫn của nước mắm, vị chua chua của cà, ngọt ngọt của gia vị và mằn mặn của nước mắm, cùng chả cá dai giòn hòa quyện thành món ngon đậm đà khó có thể quên, chắc rằng món này sẽ hiện diện thường xuyên hơn trong bữa cơm gia đình bạn.

Chavina.vn Chúc mọi người chế biến thành công và dùng món chả cá basa kho cà chua ngon miệng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Gọi zalo miễn phí